Hỗ Trợ Đầy Tình Thương cho Những Nạn Nhân Đang Hồi Phục Sau Các Thảm Họa Của Khí Hậu Khắc Nghiệt tại Trung Quốc

Hỗ Trợ Đầy Tình Thương cho Những Nạn Nhân Đang Hồi Phục  Sau Các Thảm Họa Của Khí Hậu Khắc Nghiệt tại Trung Quốc
Hỗ Trợ Đầy Tình Thương cho Những Nạn Nhân Đang Hồi Phục Sau Các Thảm Họa Của Khí Hậu Khắc Nghiệt tại Trung Quốc
Theo nguồn tin từ hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc, trong tháng 8 năm 2013, các trận mưa và lũ lụt đã tàn phá một số tỉnh thành khiến cho nhiều người thiệt mạng, 256.000 mẫu đất trồng trọt tại vựa lúa mì quốc gia đã bị hư hại dẫn đến thảm trạng mùa màng nghiêm trọng nhất trong nhiều thập niên qua.  Trong khi đó, bão Utor gây hư hại cho cơ sở hạ tầng ở phía Nam, đặc biệt là tỉnh Quảng Đông.  Ngay khi thiên tai xảy ra, chính phủ Trung Quốc đã lập tức huy động quân đội nhanh chóng đến cứu trợ những người hoạn nạn và sửa chữa cơ sở hạ tầng.

Quan tâm sâu sắc đến an sinh của người dân, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gửi số tiền khoảng 21.000 Mỹ kim và yêu cầu các hội viên chúng tôi đến cứu trợ.

 

Cứu Trợ Thiên Tai Tỉnh Cát Lâm

Trận bão xảy ra tại thị trấn Lộ Thủy Hà thuộc huyện Phủ Tùng, tỉnh Cát Lâm vào ngày 15 tháng 8 là trận bão khốc liệt nhất trong một trăm năm qua, đã gây ra lũ lụt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều người dân tại địa phương.  Sau khi nhận được số tiền từ ái 20.000 RMB (3.277 Mỹ kim) của Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi tặng, nhóm cứu trợ gồm các hội viên chúng tôi đã khởi hành đến thị trấn.  Vào ngày 25 tháng 8, khi đến nơi, chúng tôi được biết là khoảng 560 hộ gia đình và 1.650 người đã bị ảnh hưởng.  Trong số này, 50 hộ đã bị thiệt hại trầm trọng, 244 căn nhà sụp đổ hoặc đang có nguy cơ sụp đổ, và 700 người dân đã phải di tản.

Chính phủ đã lập kế hoạch sẵn sàng cứu ứng và cung cấp cho những người bị di tản chỗ nương náu cùng chi phí sinh hoạt.  Sau khi thảo luận với các viên chức địa phương, nhóm chúng tôi đã hoạch định phương cách tốt nhất để giúp đỡ là trao ngân quỹ cứu trợ cho Chính quyền thị trấn Lộ Thủy Hà để mua các nhu yếu phẩm hàng ngày.

Chúng tôi chân thành cảm tạ Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cho chúng tôi cơ hội này để mang tình thương và sự hỗ trợ đến những người hoạn nạn.

 

Chi tiết Số tiền (RMB) Biên lai
Số tiền đóng góp cho Chính quyền thị xã Sông Lushui để mua các nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân hoạn nạn 20.  000 A
Tổng cộng 20.000 RMB (3.277 Mỹ kim)
Chi Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc

* Các thành viên trong nhóm cứu trợ tự trả chi phí đi lại cá nhân.

 

Cứu Trợ Thiên Tai Tỉnh Liêu Ninh

Vào ngày 16 tháng 8, ba quận tại miền Bắc tỉnh Liêu Ninh ở Trung Quốc, gồm có 204 làng trong quận Thanh Nguyên, thành phố Phủ Thuận cũng bị ngập lụt trong mùa bão.  Tỉnh Cát Lâm cũng bị ảnh hưởng.  Khi vừa nghe tin về tình trạng này, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gửi tặng số tiền 50.394 RMB (8.258 Mỹ kim) và yêu cầu các hội viên chúng tôi nhanh chóng đến giúp đỡ.

Nhóm cứu trợ chúng tôi đã đến thị xã Nam Khẩu Tiền, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất vì nhiều căn nhà không thể sửa chữa được nữa, đường xá bị hư hại và nguồn điện chưa được kết nối lại.

Chúng tôi đã mua 200 xô đựng nước và khoảng 1.000 quần áo lót.  Vì người dân trong làng bị mất gần hết đồ đạc nên chúng tôi đã mua một số đồ dùng như nồi nấu ăn, đồ gia dụng, xà phòng, nến, giấy vệ sinh, đồ vệ sinh cá nhân, giày, mì và dưa chua.

Vào ngày 23 tháng 8, trên đường đến các trại tạm trú để phát vật phẩm cứu trợ, do vô tình rẽ nhầm đường nên chúng tôi đã đi vào một ngôi làng khác trong thị xã Nankouqian và biết được 31 trong số 42 gia đình đã bị mất nhà cửa và của cải vì trận lụt.  Hơn 170 dân làng đang đối mặt với nhiều khó khăn.  Vì vậy chúng tôi đã phân phát số vật phẩm cứu trợ phụ trội sẵn có cho dân làng, gồm có quần áo lót, hộp thức ăn thuần chay và khăn tắm.  Chúng tôi vô cùng biết ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư về ân điển từ bi của Ngài, đã ban cho chúng tôi cơ hội chuyển đạt tình thương Thượng Đế.

Chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều và đã nhận được nhiều sự gia trì của Ngài.  Khi chuyển đạt tình thương của Ngài và phân phát phẩm vật cứu trợ, chúng tôi đã cảm nhận được niềm vui sướng và lòng biết ơn của mọi người khi được gia trì bằng năng lực yêu thương vĩ đại.

 

Chi tiết Số tiền (RMB) Biên lai
Thực phẩm (dầu ăn, rau cải, mì và bột nêm) 4.837 A
Quần áo (quần, giày, đồ lót và găng tay v.v…) 21.390 B
Đồ gia dụng (nồi nấu ăn, xô chứa nước, muỗng, dao, vải bố và bột giặt, v.v…) 23.167 C
Tiền mặt hỗ trợ cho một gia đình bị thiệt hại 1.000 D
Tổng cộng 50.394 RMB (8.258 Mỹ kim)
Chi Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

* Các thành viên trong nhóm cứu trợ tự trả chi phí đi lại cá nhân.
 

Cứu Trợ Thiên Tai Tỉnh Quảng Đông

Từ ngày 14 đến 18 tháng 8 năm 2013, tỉnh Quảng Đông đã bị ảnh hưởng bởi trận bão Utor với nhiều cơn gió mạnh và các cơn mưa lớn không ngớt.  Theo thông tin từ Bộ Dân Sự Quảng Đông, có trên 4 triệu người đã bị ảnh hưởng và trận bão đã gây thiệt hại 4,9 tỷ RMB (802 triệu Mỹ kim).

Nhận được tin này, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã nhanh chóng gửi 55.450 RMB (9.086 Mỹ kim) và chỉ thị cho các hội viên chúng tôi ở địa phương gấp rút đến trợ giúp những người hoạn nạn.

Nhóm cứu trợ chúng tôi đã phát gạo, muối, nồi nấu ăn, bếp gas, khăn trải giường, khăn tắm và mùng, cùng với số tiền 12.000 RMB cho những người dân ở làng Cách Thương.  Những người nhận quà đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Thanh Hải Vô Thượng Sư và cầu chúc Ngài dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Vào ngày 26 tháng 8, chúng tôi đã phát 4.500 kg gạo, 300 chai dầu ăn và 300 bao dưa chua tại trấn Hàm Quang, thành phố Anh Đức, nơi bị thiệt hại trầm trọng.  Cùng với phẩm vật cứu trợ, số tiền 2.300 RMB trong quỹ cứu trợ và số tiền 3.000 RMB trong quỹ học bổng đã được trao cho người dân hoạn nạn trong 13 ngôi làng.

Những người nhận quà vô cùng biết ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự giúp đỡ của Ngài, cầu chúc Ngài trường thọ và dồi dào sức khỏe.  Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu xa nhất đối với Sư Phụ về cơ hội được mang tình thương và sự giúp đỡ của Ngài đến những người hoạn nạn.

 

Chi tiết Số tiền (RMB) Biên lai
Thực phẩm (gạo, dầu ăn, rau cải và bột nêm) 25.341 A
Đồ gia dụng ( nồi nấu ăn, bếp gas, khăn tắm và mền bông, v.v…) 11.959 B
Phí vận chuyển 850 C
Tiền mặt đóng góp cho quỹ cứu trợ và quỹ học bổng 17.300 D
Tổng cộng 55.450 RMB (9.086 Mỹ kim)
Chi Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Bão Utor tại Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

* Các thành viên trong toán cứu trợ tự trả chi phí đi lại cá nhân.