Dựng Lại Nhà Cửa và Khôi Phục Niềm Tin ở Dãy Núi Pyrenees, Tây Ban Nha

Dựng Lại Nhà Cửa và Khôi Phục Niềm Tin ở Dãy Núi Pyrenees, Tây Ban Nha
Dựng Lại Nhà Cửa và Khôi Phục Niềm Tin ở Dãy Núi Pyrenees, Tây Ban Nha

Giữa tháng 6 năm 2013, thời tiết nóng bất thường ở dãy núi Pyrenees phía Bắc, Tây Ban Nha khiến tuyết tan chảy nhanh chóng và gây lũ lụt nghiêm trọng.  Khi nhận được tin về thiệt hại này, Thanh Hải Vô Thượng Sư yêu cầu hội viên chúng tôi hỗ trợ những người bị thiệt hại nghiêm trọng nhất với ngân quỹ cứu trợ sẵn có. 

Sau khi những con đường được dọn dẹp để đi lại an toàn, thứ bảy ngày 27 tháng 7, nhóm cứu trợ của chúng tôi từ Trung tâm Madrid và Malaga lái xe đến thung lũng Benasque và Aran cách Marid 500 km, tìm hiểu làm cách nào để có thể giúp đỡ những nạn nhân.  Một quan chức địa phương cung cấp danh sách 7 gia đình ở thung lũng Benasque cần phải di dời bởi nhà cửa của họ đã bị phá hủy. 

Trong thời gian lũ lụt, các gia đình sống trong những ngôi nhà lưu động ở khu vực cắm trại.  Chúng tôi biết rằng lũ lụt xảy ra quá nhanh tới mức nhiều người hầu như mất toàn bộ đồ đạc. 

Vài tuần sau đó, nhóm cứu trợ chúng tôi trở lại thung lũng Benasque để mang sự an ủi và tình thương tới cho 7 gia đình đã mất nhà cửa.  Chúng tôi đã có thể ổn định chỗ ở cho 5 gia đình và phân phát tổng cộng 3.400 Âu kim tiền mặt từ ngân quỹ của Sư Phụ, trong đó có hai gia đình mỗi gia đình nhận 1.200 Âu kim.  Một gia đình khác nhận 1.000 Âu kim.  Có hai gia đình đã từ chối nhận giúp đỡ và trìu mến yêu cầu chúng tôi sử dụng số tiền đó giúp người khác. 

Chúng tôi phân phát ấn phẩm của Sư Phụ cho nhiều gia đình, trong đó có sách “Từ Khủng Hoảng Tới Hòa Bình- Lối Sống Thuần Chay Hữu Cơ Là Giải Đáp”, và thông tin về biến đổi khí hậu.  Mọi người đều cảm động sâu sắc và muốn biết nơi gửi thư cho Sư Phụ để bày tỏ lòng tri ân của họ trước sự rộng lượng của Ngài.  Cả 5 gia đình đều không thể tin là Sư Phụ lại giúp đỡ họ và rất muốn biết người giúp họ là ai.  Một thành viên của gia đình nói: “Quý vị thực sự đến đây để cho chúng tôi tiền mà không đòi hỏi gì sao? Tôi phải tìm hiểu xem quý bà đó là ai.” Một người đàn ông có vợ đang mang thai nghẹn ngào khi nhận những ấn phẩm.  Chúng tôi cũng liên tục nghe được từ những người nhận cứu trợ khác: “Không thể tin được.  Người phụ nữ này là ai? Chúng tôi phải biết.” Xin Thượng Đế gia ân cho tất cả những người bị mất nhà cửa trong trận lũ lụt ở phía Bắc, Tây Ban Nha.  Nguyện cầu cho những thiên tai như vậy sẽ giảm bớt khi ngày càng có nhiều người lựa chọn lối sống thuần chay. 

 

Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên lai
Hỗ trợ tiền mặt cho những người chịu ảnh hưởng lũ lụt 3.400 A,B,C
Tổng cộng 3.400 Âu kim (4.513 Mỹ kim)
Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư Cho Cứu Trợ Lũ Lụt ở Tây Ban Nha

* Trong quá trình cứu trợ, các thành viên của nhóm tự chi trả 600 Mỹ kim cho chi phí đi lại, thực phẩm và chỗ ở.